3 tiêu chí chọn trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh

Khi đã xác định được đam mê với ngành quản trị kinh doanh, việc chọn đúng trường sẽ là con đường giúp bạn trẻ tiến đến mục tiêu trở thành một nhà quản trị kinh doanh thành công. Dưới đây là 3 tiêu chí chọn đúng trường mà các bạn trẻ khi lựa chọn trường nên biết:

Học kiến thực tiễn – Trải nghiệm để trưởng thành

Một môi trường học tập tốt trong ngành quản trị kinh doanh phải tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành xuyên suốt chương trình học.

Đây cũng là 3 yêu cầu nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên. Cá nhân nào sở hữu các kiến thức và kỹ năng làm việc thực tế càng vượt trội, càng có cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng. Môi trường học tập do vậy trở thành tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chọn trường.

Sinh viên Business One trải nghiệm thực tế tại công ty Bát Tràng Family

Ngoài việc tiếp thu kiến thức chuyên ngành, sinh viên cần một môi trường để va chạm và hiểu về công việc thực tế ngay trong thời gian học. Tại trường Doanh nhân CEO Việt Nam, vào cuối tuần hàng tháng, sinh viên được tham gia trải nghiệm thực tập tại các Doanh nghiệp, trở thành những nhân viên thực thụ tại Công tay, doanh nghiệp, vừa được học tập, vừa làm việc dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đại diện các doanh nghiệp. Điều này giải quyết mục tiêu tập trung đào tạo thực hành hơn lý thuyết, đồng thời gắn kết sinh viên với doanh nghiệp. 

Ngoài ra, đơn vị đào tạo còn cần đều đặn tổ chức các buổi tọa đàm giao lưu giữa sinh viên với doanh nhân là người thành đạt. 

Đào tào phù hợp với nhu cầu Doanh nghiệp

Chỉ khi nào các chương trình đào tạo phù hợp sự phát triển của thời đại, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp, sinh viên mới nắm chắc được cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc như kỹ năng giao tiếp, phỏng vấn, kỹ năng làm việc nhóm, cũng như xác định được nhu cầu hiện tại của thị trường, doanh nghiệp.

Tại trường Doanh nhân CEO Việt Nam, sinh viên được rèn luyện tính kỷ luật bản thân, các thói quen sinh hoạt của Doanh nhân thành đạt như: dậy sớm, đọc sách, tự nghiên cứu, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ…đồng thời được trang bị các kỹ năng vượt trội để hội nhập: tập võ, chơi guitar, khiêu vũ, lái xe ô tô, ăn đồ tây…và học hiểu về cấu trúc tổng thể và văn hóa của Doanh nghiệp để nhanh chóng hòa nhập khi làm việc tại các DN.

Giảng viên có kinh nghiệm trên thương trường

Việt Nam đang chuyển dịch nhanh chóng từ nền kinh tế nhà nước sang nền kinh tế tư nhân, vì vậy các DN tư nhân đòi hỏi nhân lực phải có kiến thức làm việc thực tiễn thay vì bằng cấp. Vì vậy thay đổi chương trình đào tạo sang hướng “thực chiến” chính là xu thế tất yếu của các chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh cũng như các ngành nghề khác. Việc học kiến thức từ những người đã có trải nghiệm và thành công trong lĩnh vực đó sẽ giúp cho các sinh viên có góc nhìn, tư duy và kỹ năng làm việc thực tế, thay vì chỉ ngồi học lý thuyết trên ghế nhà trường từ những người chưa từng làm kinh doanh bao giờ. 

Học cùng chuyên gia, doanh nhân thành đạt

Theo đó, sinh viên Trường Doanh nhân CEO Việt Nam được học trực tiếp cùng chuyên gia Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam, người đã có 15 năm kinh nghiệm tư vấn, vận hành cho các Tập đoàn và tổng công ty trên toàn quốc như: VNPT, SUS Việt Nam, Euro Window, Vnsteel Thăng Long…

Như vậy, việc có cơ hội trải nghiệm thực tế tại DN, học các kiến thức thực tế và kinh nghiệm từ doanh nhân thành đạt hay mô hình đào tạo thực tiễn gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp là xu thế đào tạo tất yếu cần phải có để tạo ra một môi trường rèn luyện toàn diện cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh hiện này.

CEO MEDIA